Phân loại vôi răng, quy trình cạo vôi răng và đánh bóng

Cạo vôi răng là phương pháp vệ sinh răng phổ biến, cần phải được thực hiện định kỳ 6 tháng/lần. Bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa, các Bác sĩ sẽ lấy hết các mảng bám trên răng, giúp hàm răng luôn sạch sẽ và phòng tránh các bệnh về răng miệng. 

1 Phân loại vôi răng trước khi cạo vôi răng

– Lớp vôi ở trên bề mặt răng: Đối với loại vôi răng này có thể nhìn thấy bằng mắt thường, rất phổ biến nhưng cũng rất dễ dàng lấy đi. Chỉ cần 20 – 30 phút là có thể làm sạch hoàn toàn vôi răng mà không gây cảm giác đau đớn hay ê buốt.

– Lớp vôi nằm sâu dưới nướu răng: Khi răng của bạn có lớp vôi này bám vào thì sẽ nghiêm trọng hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến nướu răng bị yếu, dễ viêm đỏ, đôi lúc sẽ gây chảy máu. Thời gian lâu dần, nếu không loại bỏ lớp vôi, rất dễ dẫn đến bệnh viêm nha chu, dẫn tới răng bị lung lay và mất răng. Việc cạo vôi răng dưới nướu cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với dạng cạo vôi răng thông thường. Vì dạng vôi răng này nằm sâu dưới nướu lại bám vào răng lâu ngày nên rất cứng.

Phân loại vôi răng trước khi cạo vôi răng

Phân loại vôi răng trước khi cạo vôi răng

Để xử lý hiện tượng vôi răng bám dưới nướu, các Bác sĩ sẽ phải dùng thiết bị y tế cạo sâu xuống phía dưới nướu răng để có thể lấy sạch hết các mảng vôi bám lâu ngày. Do đó bạn có thể sẽ cảm thấy đau hơn so với cạo vôi răng thông thường.

Tuy nhiên, nhờ tay nghề kỹ thuật cao của Bác sĩ tại nha khoa Happy, kết hợp với công nghệ sóng siêu âm sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng gây đau nhức. Loại bỏ hoàn toàn mảng bám mà không xâm lấn răng và nướu trong quá trình cạo vôi răng cho bệnh nhân. 

2 Quy trình cạo vôi răng

Bước 1: Thăm khám, kiểm tra sức khỏe răng miệng.
Bác sĩ sẽ kiểm tra răng miệng, tình trạng chân răng, nướu và lớp vôi răng ở cả hai bề mặt răng. 

Bước 2: Cạo vôi răng
Tại nha khoa Happy, Bác sĩ thực hiện cạo vôi răng bằng phương pháp sử dụng sóng siêu âm và lựa chọn tần số phù hợp. Bằng kinh nghiệm và tay nghề chuyên môn cao, sẽ lấy đi các lớp vôi răng cứng đầu một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng nhất. Không gây tổn thương nướu, không gây đau trong quá trình cạo vôi răng. 

Bước 3 Làm sạch và đánh bóng răng.
Sau khi loại bỏ hoàn toàn các mảng vôi răng, bác sĩ sẽ thực hiện công đoạn làm sạch và đánh bóng cho răng, giúp cho bề mặt răng láng mịn thẩm mỹ hơn. Việc đánh bóng răng sẽ thực hiện ở cả hai bề mặt răng. 

Bước 4 Vệ sinh răng miệng sau khi cạo vôi răng và đánh bóng răng.
Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, súc miệng làm sạch khoang miệng và hoàn tất quá trình. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng để hạn chế việc tiếp tục hình thành mảng bám trên răng. 

Quy trình cạo vôi răng

Quy trình cạo vôi răng

3 Cạo vôi răng định kỳ chỉ từ 79K để răng luôn được trắng sáng

Theo chỉ định của Bác sĩ, để giữ răng luôn sạch thì bạn nên cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần. Việc cạo vôi răng định kỳ là một trong những giải pháp giúp hạn tình trạng hôi miệng, sưng nướu, viêm nướu, chảy máu chân răng, và ngăn ngừa bệnh nha chu. Mang lại cho bạn một nụ cười đẹp và tự tin. Hãy đến Nha khoa Happy để được thăm khám và cạo vôi răng chỉ từ 79K để bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất. 

Rate this post

NHA KHOA HAPPY – Tự Tin Tỏa Sáng – Thay Đổi Vận Mệnh
?Hotline: 0337379737
Rate this post


Bài viết liên quan