Quy trình cạo vôi răng, đánh bóng răng tại Nha khoa Happy

Chăm sóc răng đúng cách là yếu tố quan trọng để bảo vệ hàm răng của bạn luôn trắng đẹp. Và việc cạo vôi răng định kỳ là điều cần thiết đối với bất cứ ai. Hãy cùng tìm hiểu quy trình cạo vôi răng tại Nha Khoa Happy để làm đẹp răng nhé. 

Tầm quan trọng của việc cạo vôi răng định kỳ

Cạo vôi răng là hiện tượng răng bị tích tụ mảng bám từ các mảnh vụn thức ăn còn sót lại. Theo thời gian vôi hóa và tạo thành những mảng rất cứng, sẫm màu, bám chặt vào cổ răng, nơi tiếp xúc giữa răng và nướu. Khi đã có mảng vôi răng, bạn không thể nào tự lấy vôi răng bằng bàn chải hoặc bất cứ dụng cụ nào khác, mà cần đến phòng khám nha khoa để nha sĩ lấy sạch chúng bằng kỹ thuật riêng và máy móc chuyên dụng. Quá trình này gọi là cạo vôi răng và nó thường được kết hợp thêm với đánh bóng răng.

Vôi răng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những bệnh thường gặp như hôi miệng, viêm nha chu. Những biểu hiện thường gặp như: Nướu răng sẽ sưng đỏ, khi chải răng sẽ thấy chảy máu nhiều, tụt nướu, tiêu xương, khiến răng lung lay và cuối cùng là phải nhổ bỏ răng.

Tầm quan trọng của việc cạo vôi răng định kỳ

Tầm quan trọng của việc cạo vôi răng định kỳ

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe răng miệng, thì bạn nên cạo vôi răng định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ. Khi sức khỏe răng miệng bình thường, bạn cần cạo vôi răng 6 tháng/lần. Với những trường hợp viêm nha chu nặng thì có thể cạo vôi 3 tháng/ 1 lần, tùy theo tình trạng bệnh và thói quen chải răng mà các chuyên gia sẽ chỉ định khác nhau. Nếu bạn chải răng kỹ, đúng phương pháp thì sự hình thành mảng bám sẽ ít hơn.

Quy trình cạo vôi răng, đánh bóng răng tại Nha Khoa Happy

Bước 1: Kiểm tra tình hình sức khỏe răng miệng.
Bác sĩ sẽ kiểm tra răng miệng, tình trạng chân răng, nướu và lớp vôi răng. 

Bước 2: Cạo vôi răng
Thực hiện cạo vôi răng bằng phương pháp sử dụng sóng siêu âm và lựa chọn tần số phù hợp. Bác sĩ tại Nha khoa Happy, bằng kinh nghiệm và tay nghề chuyên môn cao, sẽ lấy đi các lớp vôi răng cứng đầu một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng nhất. Không gây tổn thương nướu, không gây đau. Tuy nhiên, đối với một số người răng yếu, dễ nhạy cảm hoặc vôi răng quá dày thì sẽ có cảm giác hơi ê, buốt. Nhưng tình trạng này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn. 

Quy trình cạo vôi răng, đánh bóng răng tại Nha Khoa Happy

Quy trình cạo vôi răng, đánh bóng răng tại Nha Khoa Happy

Bước 3 Làm sạch và đánh bóng răng.
Sau khi loại bỏ hoàn toàn các mảng vôi răng, bác sĩ sẽ thực hiện công đoạn làm sạch và đánh bóng cho răng. Việc đánh bóng răng sẽ thực hiện ở cả hai mặt răng. 

Bước 4 Vệ sinh răng miệng sau khi cạo vôi răng và đánh bóng răng.
Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn thực hiện súc miệng, làm sạch khoang miệng và hoàn tất quá trình. 

Chăm sóc răng sau khi cạo vôi răng, đánh bóng răng

Sau khi cạo vôi răng, nên chú ý thực hiện cách chăm sóc răng theo hướng dẫn của Bác sĩ để bảo vệ răng.

Chăm sóc răng sau khi cạo vôi răng, đánh bóng răng

Chăm sóc răng sau khi cạo vôi răng, đánh bóng răng

  • Không nên ăn uống thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh khiến răng bị ê buốt, gây hại cho men răng. Đặc biệt, nên bỏ thói quen đang ăn thực phẩm nóng lại uống nước đá lạnh. Chính điều này sẽ làm tổn thương răng của bạn. 
  • Không nên dùng các loại thực phẩm có màu như cà phê, nước ngọt, ăn các loại thức ăn như cà ri, bò kho..
  • Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, khi đánh răng, đừng quên chải mặt sau của răng thật kĩ, đây là nơi dễ tích tụ mảng bám gây vôi răng nhất. 
  • Súc miệng bằng nước muối hoặc nước muối sinh lý để tiêu diệt vi khuẩn. 

Hãy đến Nha Khoa Happy để được chăm sóc răng miệng đúng cách và cạo vôi răng an toàn. 

Xem thêm: Tẩy trắng răng, Nhổ răngCấy ghép ImplantChỉnh nhaBọc răng sứ

 

 

Rate this post

NHA KHOA HAPPY – Tự Tin Tỏa Sáng – Thay Đổi Vận Mệnh
?Hotline: 0337379737
Rate this post


Bài viết liên quan